5 trải nghiệm mát mẻ ở Sa Pa

0286 278 2768

Tin tức

5 trải nghiệm mát mẻ ở Sa Pa

Ngồi tàu hỏa leo núi, check-in đỉnh Fansipan, đắm mình trong hồ bơi vô cực giữa núi rừng là những gợi ý tránh nóng ở Sa Pa.

Trải nghiệm hồ bơi view núi rừng

Với khung cảnh núi non hùng vĩ, những ruộng bậc thang quanh co uốn khúc, điểm xuyết những ngôi nhà người dân tộc vùng cao, Sa Pa ngày càng phát triển nhiều khu nghỉ dưỡng, resort có hồ bơi vô cực ngắm cảnh trên cao.      Gợi ý đầu tiên cho du khách là hồ bơi "dát vàng" khách sạn Pistachio, trên đường Thác Bạc. Bể bơi nằm ngoài trời trên tầng cao nhất của khách sạn, hướng về dãy núi Fansipan và thung lũng Mường Hoa mờ ảo trong sương. Ở góc là chiếc ghế bể sục, nơi dành riêng cho du khách tạo dáng chụp ảnh. Mới đi vào hoạt động, bể bơi chưa có hệ thống làm nóng nước, vì vậy du khách lưu ý làm ấm cơ thể và mang theo khăn choàng. Phòng ở đây có giá từ 1.200.000 đồng. Ảnh: Maria Tuyền.  

Gợi ý tiếp theo cho du khách là bể bơi khách sạn Bamboo Sapa, đường Mường Hoa. Bể bơi rộng 250 m2, tọa lạc trên tầng 4 của khách sạn với tầm nhìn ra phía thung lũng Mường Hoa. Ngoài đắm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng không gian mờ sương, du khách còn được phục vụ bữa sáng nổi hoặc tiệc trà chiều ngay tại bể bơi, với giá từ 400.000 đồng 2 người.

Khách sạn có hơn 100 phòng nghỉ cho du khách lựa chọn với giá từ 1.430.000 đồng một đêm. Ảnh: Bamboo Sapa Hotel.

Tháng 5, khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge khai trương bể bơi vô cực thứ 2. Nằm ở vị trí lưng chừng đồi, bể bơi được bao bọc bởi núi đồi hùng vĩ với tầm nhìn ra những thung lũng ruộng bậc thang uốn lượn. Cả 2 bể ở đây đều được trang bị hệ thống làm nước nóng thân thiện với môi trường.

Khu nghỉ dưỡng có bán vé tham quan trong ngày (9h - 17h), với giá 495.000 đồng một khách và trẻ em dưới 6 tuổi 160.000 đồng. Vé bao gồm dịch vụ bể bơi nước nóng, bể sục Jacuzzi và miễn phí trà lạnh ở quầy bar bể bơi. 

Resort gồm 33 bungalow xây dựng bằng đá granit trắng, xung quanh đỉnh đồi, mang phong cách nhà sàn địa phương. Ở đây, du khách còn có trải nghiệm đi bộ, đạp xe, leo núi. Khu nghỉ dưỡng đang áp dụng gói nghỉ cho du khách Việt và người nước ngoài ở Việt Nam với giá từ 1.995.000 đồng một người, một đêm (gồm bữa sáng, bữa tối). Ảnh: Topas Ecolodge.

 
 
 
Video Player is loading.

Hiện tại 0:09
/
Thời lượng 1:54

Đã tải: 0%

 

Tiến trình: 0%

 

 

Trải nghiệm tàu hỏa leo núi

Tàu hỏa kết nối thị trấn Sa Pa với ga cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trong thời gian di chuyển khoảng 5 phút, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thung lũng Mường Hoa với núi non trùng điệp, ruộng bậc thang xanh mướt hay cánh đồng hoa. Giá vé tàu hỏa leo núi là 50.000 đồng một lượt. Video: SW.

Sau khi lên ga cáp treo, du khách có thể dạo chơi tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam. Với diện tích 50.000 m2, và khoảng 300.000 gốc hồng, đây là địa điểm check-in, ngắm cảnh mới nhất cho du khách khi đến với Sa Pa. Ảnh: SW.

Chụp ảnh tại đỉnh Fansipan mây phủ

Nằm ở độ cao 3.143 m, đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Ở đây thời tiết luôn mát mẻ, đôi khi có nhiều sương mù và mưa phùn, đặc biệt vào tháng 2 đến tháng 4. Khu vực cột cờ và bệ mốc là điểm lý tưởng để lưu lại những bức ảnh với biển mây bồng bềnh.

Trên đỉnh Fansipan, du khách đừng quên ghé thăm quần thể kiến trúc văn hóa, tâm linh gồm Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Đại tượng Phật A Di Đà... 


Vượt biển mây đèo Ô Quy Hồ

Trải dài gần 50 km, đèo Ô Quy Hồ hay đèo Mây uốn quanh dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ và là một trong những điểm "săn mây" hút du khách nhất của Sa Pa. Trên đường đi, du khách sẽ qua thác Bạc, thác Tình Yêu. Điểm dừng cuối cùng của nhiều du khách là khu vực cổng trời, nơi sương mây sà xuống mặt đường. Ở đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng ruộng bậc thang trong không gian mờ ảo, phủ sương. Giá vé tham quan là 80.000 đồng. 

Sa Pa dường như sở hữu 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày. Ngay cả những ngày nắng nóng nhất, nhiệt độ buổi đêm ở đây có thể xuống 20 độ C. Lúc này, thị trấn mù sương lung linh hơn với ánh đèn đường rực sáng, vang tiếng khèn của người H'Mông biểu diễn trong quảng trường. Du khách đừng quên thưởng thức hạt dẻ rang thơm bùi hay một xiên thịt nướng nóng hổi, trước đoạn đường gần nhà thờ. Sa Pa có thời tiết mát mẻ, tuy nhiên thường có sương và mây, du khách lưu ý mang theo ô, áo khoác mỏng khi du lịch tại đây.

.Lan Hương ( Theo nguồn: vnexpress)

Bài viết khác

Mùa lúa chín miền Bắc

Mùa lúa chín miền Bắc

Tháng 8-10, nhiều du khách miền xuôi lên đường đến Sa Pa, Hoàng Su Phì, Mù Cang Chải... để săn những khoảnh khắc đẹp nhất mùa thu.
Hàng không Việt mở đường bay mới

Hàng không Việt mở đường bay mới

Nhằm kích cầu du lịch trước mùa cao điểm hè 2020, các hãng hàng không đã mở thêm nhiều đường bay mới, tung khuyến mại vé chỉ từ 36.000 đồng. Nguồn: vnexpress
Quy Nhơn qua góc nhìn phóng viên Thái Lan

Quy Nhơn qua góc nhìn phóng viên Thái Lan

BÌNH ĐỊNH - Được ví như Pattaya và Cha-am thuở ban sơ, Quy Nhơn sở hữu từ biển xanh, cát vàng, tới nhịp sống chậm rãi, thích hợp du lịch hè.
CÔNG TY TNHH DU LỊCH BÁCH PHONG

 594/1/20, Âu Cơ, Phường 10, Tân Bình, Tp.HCM

 0286 278 2768

 info@bachphong.vn

 bachphongtravel@gmail.com

 www.bachphong.vn

Follow us:
Facebook Linkedin Instagram Zalo